Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

LIÊN KẾT VÙNG: BUỘC HOÀI VẪN LỎNG: Vỡ vụn không gian kinh tế

Người Lao Động, Thứ Năm, 06/02/2014 22:21 Làm thế nào để chia sẻ lợi ích giữa các địa phương trong vùng ĐBSCL là bài toán nan giải Báo cáo tổng kết tình hình kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng chỉ đạt 9,06% (không hoàn thành chỉ tiêu đề ra là từ 10%-11%). Nguyên nhân là do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, giá cả hàng hóa giảm, chi phí đầu vào cao, thị trường xuất khẩu không thuận lợi… Thế mạnh của vùng là nông nghiệp, giá trị toàn ngành ước đạt 164.534 tỉ đồng (tăng 4%) nhưng giải pháp về tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị để phát triển bền vững chưa có hiệu quả. Trong đó, sản lượng lúa (đạt 24,8 triệu tấn) và thủy sản (trên 3,4 triệu tấn) luôn tăng nhưng đời sống nông dân chưa được cải thiện. TS Nguyễn Văn Sánh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL - Trường ĐH Cần Thơ, cho rằng việc tổ chức sản xuất nối kết với thị trường của vùng

Xây dựng thương hiệu vùng, miền ở ĐBSCL: Doanh nghiệp phải tiên phong

Bài trên Báo Cần Thơ, Thứ năm, 06/02/2014 20 giờ 36 GMT+0 Những năm qua, việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ (nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý…) được các doanh nghiệp (DN) và địa phương vùng ĐBSCL quan tâm. Song, đến nay ĐBSCL vẫn chưa có được những thương hiệu mạnh cho các sản phẩm nông sản chủ lực. Mới đây, tại buổi Tọa đàm “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo vệ tài sản trí tuệ của các tỉnh ĐBSCL” diễn ra tại TP Cần Thơ, chiến lược xây dựng thương hiệu vùng, miền với hệ thống chính sách, giải pháp về đầu tư, liên kết, tìm thị trường… được đúc kết rằng: DN cần đi tiên phong trong thực hiện chiến lược này. Yêu cầu cấp thiết Theo Cục Sở hữu trí tuệ, một số sản phẩm nổi tiếng của vùng ĐBSCL đã được cấp văn bằng bảo hộ, như: chỉ dẫn địa lý (nước mắm Phú Quốc-Kiên Giang, gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân- Bạc Liêu, bưởi Năm Roi Bình Minh-Vĩnh Long…), nhãn hiệu chứng nhận (gạo thơm Sóc Trăng, chợ nổi Cái Răng…), nhãn hiệu tập thể (cá rô Hậu G

Doanh nghiệp ĐBSCL cần “hồi sức”

Báo Hải Quan (HQ Online)- Tại Diễn dàn Doanh nghiệp (DN) diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế vùng ĐBSCL - MDEC 2013, 3 “nút thắt” lớn nhất đã được chỉ rõ là khó tiếp cận vốn tín dụng, hàng tồn kho cao và không có thị trường tiêu thụ. Nếu như không có giải pháp để tháo gỡ các nút thắt này và “hồi sức”, thì số DN ĐBSCL teo tóp và phá sản sẽ ngày càng gia tăng. DN chế biến XK cá tra gặp nhiều khó khăn trong năm 2013. Ảnh: Q.D 65% DN giảm doanh thu Kết quả khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ cho thấy từ đầu năm 2013 đến nay có tới 65% DN ĐBSCL giảm doanh thu, nguyên nhân là do thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, lượng đơn đặt hàng ít, hàng tồn kho tăng cao… Doanh thu giảm đã kéo theo lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng. Qua phân tích, VCCI Cần Thơ cho rằng điều này có nguyên nhân là do năm nay là năm thứ 6 liên tiếp của suy thoái và khủng hoảng kinh tế, đã khiến cho DN suy kiệt mọi nguồn lực, đặc biệt đối với DN ĐBSCL chủ yếu

Áo ngực tự cởi khi người mặc muốn "yêu"

Vài lời: Anh bạn chủ trang Blog TÔI THÍCH ĐỌC bình rằng: " Cái phụ nữ cần là quần biết tự cởi khi người mặc muốn "yêu" chứ đâu phải áo ngực". tôi lại nghĩ, chết cha, công nghệ tiên tiến hóa tai hại, kẻo có "qúy bà" lẳng lơ, gặp mấy cha hàng xóm hay trai tơ, thì bung "phụ tùng" hết là nguy to, "lộ hàng" hết còn gì!!! Làm cách nào bạn biết được mình đang yêu? Nếu vẫn đang cố gắng bứt cánh hoa theo kiểu "yêu - không yêu" như trong phim thì chắc chắn, bạn sẽ phải cần đến chiếc áo ngực kỳ diệu này. Chiếc áo "Phép thử tình yêu đích thực" của Ravijour Trang Daily Dot vừa đưa tin về một chiếc áo ngực "ma thuật", biết tự động cởi khi người mặc cảm thấy rung động, xốn xang, nói tóm lại là có cảm giác "yêu". Không, không phải là tin cá tháng 4. Dòng nội y này hoàn toàn có thật và do hãng Ravijour phát triển. Theo lời quảng cáo của nhà sản xuất, chiếc áo sẽ không bao giờ cởi được nếu người mặc bị cưỡn