Báo Xây Dựng Quốc Dũng - 14/08/2025, 12:49 Khi các tuyến cao tốc trọng điểm của ĐBSCL hoàn thành sẽ nối liền TP.HCM đến Cà Mau, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh, mở ra không gian phát triển mới, giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa, đặc biệt là nông sản. TS Trần Hữu Hiệp - Chuyên gia kinh tế tại ĐBSCL. Theo TS Trần Hữu Hiệp, khi các tuyến cao tốc hoàn thiện và đưa vào khai thác còn thúc đẩy giao thương quốc tế, hàng hóa xuất khẩu nông sản, trái cây, thủy sản ĐBSCL sẽ nhanh chóng tiếp cận thị trường ASEAN, Trung Quốc, rồi sang châu Âu, Mỹ qua cảng biển sâu. Đồng thời đón dòng vốn đầu tư vào các khu kinh tế cửa khẩu, khu chế xuất, vùng kinh tế biên giới. Nhờ vậy, ĐBSCL không chỉ là trung tâm lương thực – thủy sản mà còn trở thành "cửa ngõ ASEAN" về logistics, góp phần cân bằng phát triển, giảm áp lực lên hạ tầng đô thị lớn, đồng thời đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Tháo gỡ điểm nghẽn giao thông trong vùng Theo quy hoạch, vùng Đồng bằng sông...
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)