Trần Hữu Hiệp TTO - 02/04/2025 10:34 GMT+7 Giữ gìn bản sắc văn hóa và thương hiệu địa danh là cách bảo vệ giá trị kinh tế, du lịch bền vững. Việc thay đổi tên đơn vị hành chính mới có thể tác động mạnh đến những giá trị này. Đà Lạt là thành phố mộng mơ trong lòng du khách - Ảnh: M.V. Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, sắp xếp lại cấp xã, thực hiện mô hình địa phương 2 cấp là chủ trương đúng đắn để tạo ra không gian phát triển rộng lớn hơn, huy động và sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn. Địa giới và địa danh mới không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn bảo tồn được giá trị văn hóa, lịch sử và kinh tế của các địa danh, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Những địa danh mang giá trị truyền thông và giá trị thương hiệu Nước ta hiện có hai "thành phố trong thành phố" là Thủ Đức thuộc TP.HCM và Thủy Nguyên thuộc Hải Phòng; 87 thành phố thuộc tỉnh. Với việc không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện, một số nơi dự kiến chuyển tên gọi "th...
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)