(LĐ) - Số 13 PHƯỚC HẢO - 2:53 PM, 16/01/2014 ĐBSCL được xem là vùng đất giàu tiềm năng và lợi thế. Tuy nhiên, việc không có thương hiệu riêng đã khiến nhiều sản phẩm chủ lực của vùng chỉ ở dạng tiềm năng, sức cạnh tranh kém... Không có thương hiệu riêng khiến nhiều sản phẩm của vùng ĐBSCL sức cạnh tranh kém. Ngày 14.1, tại TP.Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức buổi tọa đàm về “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo vệ tài sản trí tuệ của các tỉnh ĐBSCL”. Thông tin tại buổi tọa đàm cho thấy: Vùng ĐBSCL không chỉ là vựa lúa - gạo, trái cây, thủy sản của cả nước; mà còn là nơi đảm bảo “sức khỏe” cho nền nông nghiệp Việt Nam với vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Các mặt hàng nông sản chủ lực của vùng (lúa - gạo, trái cây, thủy sản...) luôn chiếm sản lượng và kim ngạch xuất khẩu lớn của cả nước, nhưng hầu hết lại chưa có đượ