TTO - Đó là kiến nghị của ông Trần Hữu Hiệp, vụ
trưởng Vụ Kinh tế Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, tại buổi họp lấy ý kiến
về báo cáo kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng và hệ thống
logistics vùng Tây Nam bộ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ
chức chiều 10-8.
|
Ông Trần Hữu Hiệp
phát biểu quan điểm về việc đầu tư sân bay An Giang tại cuộc họp
chiều 10-8 - Ảnh: CHÍ QUỐC
|
Buổi họp nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về
phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng đồng
bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam
bộ tổ chức vào ngày 22-8.
Ông Hiệp nêu ba lý do của kiến nghị trên:
Thứ nhất vốn đầu tư dự án sân bay quá lớn, thứ hai
khoảng cách địa lý với sân bay quốc tế Cần Thơ, sân bay Rạch Giá và
sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) là quá gần và thứ ba là nơi đây cũng
gần biên giới Campuchia nên cần cân nhắc.
Góp ý về đầu tư vốn cho thời gian 5 năm tới, ông Hiệp
cho rằng nên tập trung ưu tiên cho các dự án giao thông đang đầu tư dở
dang.
Cũng tại hội nghị, đại diện Sở GTVT tỉnh An Giang
cũng cho rằng sân bay An Giang có suất đầu tư lớn, ảnh hưởng đất nông
nghiệp, vì vậy nên nghiên cứu đầu tư sau năm 2030. Còn hiện tại nên
tập trung nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 để đoạn đường từ An Giang đến
sân bay quốc tế Cần Thơ được thuận tiện hơn.
Theo danh mục các dự án ưu tiên đầu tư hàng không giai
đoạn 2016-2020 được Bộ GTVT lấy ý kiến các tỉnh, thành ĐBSCL chiều
10-8, dự án sân bay An Giang có tổng vốn đầu tư 3.417 tỉ đồng, được
đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), cổ phần.
CHÍ QUỐC
Nhận xét
Đăng nhận xét