Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây ở đồng bằng sông Cửu Long

Báo Nhân Dân, Chủ nhật, 13/10/2013 - 10:29 PM (GMT+7) Chợ nổi trái cây ở Cái Răng (TP Cần Thơ). Ðể gây ấn tượng với người tiêu dùng và nâng cao lợi thế cạnh tranh của trái cây vùng sông nước, miệt vườn Nam Bộ, nhiều địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đã đầu tư xây dựng thương hiệu, các chứng nhận tiêu chuẩn an toàn chất lượng trái cây (VietGAP, GlobalGAP). Thế nhưng, đầu ra cho trái cây vẫn rất bấp bênh. Thương hiệu thiếu bền vững  Theo Viện Cây ăn quả miền nam, ÐBSCL có tổng diện tích cây ăn trái gần 300 nghìn ha, cho tổng sản lượng hơn ba triệu tấn/năm. Trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản đã từng làm nên thương hiệu như: Bưởi năm roi, cam sành Tam Bình, chôm chôm Tích Khánh (tỉnh Vĩnh Long), xoài cát Hòa Lộc (Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp), thanh long chợ gạo (tỉnh Tiền Giang), chuối... Với lợi thế về điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cùng với phù sa hai con sông Tiền và sông Hậu bồi đắp quanh năm, ÐBSCL trở thành