Chuyển đến nội dung chính

Mở thêm “cổng trời” đi đến Tây Đô

Ngày 7.5, đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt được mở, kéo gần hơn thành phố hoa của cao nguyên Lang Biang với thủ phủ miền Tây đồng bằng sông nước, mở thêm “cổng trời” cho Tây Đô, rút ngắn thời gian du khách đi đường bộ mất 12 giờ xuống còn 1 giờ bay.

Đây là nỗ lực của các địa phương và Cty dịch vụ bay VASCO đã rút ngắn thời gian nghiên cứu thị trường, xúc tiến mở một đường bay mới thông thường mất từ 3 đến 6 tháng xuống còn 22 ngày.
Sân bay quốc tế Cần Thơ được đưa vào khai thác năm 2009 với tuyến duy nhất Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; đến nay đã kết nối các tuyến bay với Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng; dịp tết hàng năm còn có các chuyến bay Đài Loan. Đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt là kết quả nỗ lực gần đây. Năm 2014 đã có 1 triệu du khách từ ĐBSCL trong số 4,8 triệu du khách đến Lâm Đồng. “Đón gió” sự kiện này, nhiều hãng du lịch đang thiết kế các tour du lịch mới. Vietravel với sản phẩm mới “Đà Lạt cao nguyên xanh”; ở ĐBSCL cũng sắp diễn ra các sự kiện cấp vùng và cấp quốc gia như “Tuần lễ du lịch ĐBSCL” tại TP.Cần Thơ vào tháng 6.2015, Tuần lễ biển, đảo quốc gia Phú Quốc năm 2015 ...
Sân bay quốc tế Cần Thơ có công suất thiết kế 3 triệu lượt khách/năm. Lượt khách qua sân bay năm 2014 tuy tăng 28% so với năm 2013; nhưng mới đạt hơn 305 ngàn lượt người, khoảng hơn 10% công suất thiết kế. Việc mở mới đường bay Cần Thơ - Đà Lạt không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại và du lịch, mà còn mở thêm cửa cho nhà đầu tư, kinh doanh, thương mại giữa 2 vùng kinh tế: ĐBSCL và Tây Nguyên. Việc mở thêm “cổng trời” cho ĐBSCL, còn tạo điều kiện kết nối các tuyến du lịch, du khách nội địa từ thị trường phía bắc có thể bay vào Đà Lạt, nối tuyến xuống Cần Thơ, Phú Quốc, tham quan vùng đồng bằng sông nước, biển đảo rồi quay lại Hà Nội hoặc TPHCM.
Việc mở đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt là nỗ lực rất đáng ghi nhận của các bên liên quan và chính quyền địa phương ở 2 đầu đường bay, nhưng cũng rất cần sự nỗ lực bền bỉ từ nhiều phía. Thực tế trước đây, sân bay Cần Thơ đã từng phải “đóng cổng” các đường bay mới sau khi đi vào hoạt động một thời gian ngắn như Cần Thơ - TPHCM, Cần Thơ - Côn Đảo vì không đủ khách. ”Cổng trời” mới, niềm tin và kỳ vọng mới đòi hỏi tăng cường phối hợp và nỗ lực hơn nữa từ nhiều phía.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn