5 tháng 5, 2015

Mở thêm “cổng trời” đi đến Tây Đô

Ngày 7.5, đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt được mở, kéo gần hơn thành phố hoa của cao nguyên Lang Biang với thủ phủ miền Tây đồng bằng sông nước, mở thêm “cổng trời” cho Tây Đô, rút ngắn thời gian du khách đi đường bộ mất 12 giờ xuống còn 1 giờ bay.

Đây là nỗ lực của các địa phương và Cty dịch vụ bay VASCO đã rút ngắn thời gian nghiên cứu thị trường, xúc tiến mở một đường bay mới thông thường mất từ 3 đến 6 tháng xuống còn 22 ngày.
Sân bay quốc tế Cần Thơ được đưa vào khai thác năm 2009 với tuyến duy nhất Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; đến nay đã kết nối các tuyến bay với Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng; dịp tết hàng năm còn có các chuyến bay Đài Loan. Đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt là kết quả nỗ lực gần đây. Năm 2014 đã có 1 triệu du khách từ ĐBSCL trong số 4,8 triệu du khách đến Lâm Đồng. “Đón gió” sự kiện này, nhiều hãng du lịch đang thiết kế các tour du lịch mới. Vietravel với sản phẩm mới “Đà Lạt cao nguyên xanh”; ở ĐBSCL cũng sắp diễn ra các sự kiện cấp vùng và cấp quốc gia như “Tuần lễ du lịch ĐBSCL” tại TP.Cần Thơ vào tháng 6.2015, Tuần lễ biển, đảo quốc gia Phú Quốc năm 2015 ...
Sân bay quốc tế Cần Thơ có công suất thiết kế 3 triệu lượt khách/năm. Lượt khách qua sân bay năm 2014 tuy tăng 28% so với năm 2013; nhưng mới đạt hơn 305 ngàn lượt người, khoảng hơn 10% công suất thiết kế. Việc mở mới đường bay Cần Thơ - Đà Lạt không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại và du lịch, mà còn mở thêm cửa cho nhà đầu tư, kinh doanh, thương mại giữa 2 vùng kinh tế: ĐBSCL và Tây Nguyên. Việc mở thêm “cổng trời” cho ĐBSCL, còn tạo điều kiện kết nối các tuyến du lịch, du khách nội địa từ thị trường phía bắc có thể bay vào Đà Lạt, nối tuyến xuống Cần Thơ, Phú Quốc, tham quan vùng đồng bằng sông nước, biển đảo rồi quay lại Hà Nội hoặc TPHCM.
Việc mở đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt là nỗ lực rất đáng ghi nhận của các bên liên quan và chính quyền địa phương ở 2 đầu đường bay, nhưng cũng rất cần sự nỗ lực bền bỉ từ nhiều phía. Thực tế trước đây, sân bay Cần Thơ đã từng phải “đóng cổng” các đường bay mới sau khi đi vào hoạt động một thời gian ngắn như Cần Thơ - TPHCM, Cần Thơ - Côn Đảo vì không đủ khách. ”Cổng trời” mới, niềm tin và kỳ vọng mới đòi hỏi tăng cường phối hợp và nỗ lực hơn nữa từ nhiều phía.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét