Chuyển đến nội dung chính

Đồng bằng kích cầu du lịch

 

Báo Vĩnh Long, Cập nhật, 05:57, Thứ Hai, 22/06/2020 (GMT+7)

 

Lai Son 1.jpg
Lai Son 1.jpg

Theo Nghị quyết 84 của Chính phủ vừa được ban hành, nhằm hỗ trợ cho các ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… nhanh chóng phục hồi sau dịch bệnh. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Bộ Tài chính cố gắng nhanh chóng đưa nguồn quỹ hỗ trợ du lịch sớm đi vào hoạt động.

Cùng với đó, ngành du lịch đồng bằng cũng đã có nhiều động thái, nhằm sớm vận dụng chính sách hỗ trợ, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch cho khu vực.

Hỗ trợ từ Chính phủ

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch khi được đưa vào hoạt động sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm một nguồn lực, trợ giúp mới để quay lại thị trường. Đây là mong mỏi của tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành sau thời gian dài bị khủng hoảng trầm trọng.

Những chính sách hỗ trợ càng sớm đi vào thực tế, càng giúp doanh nghiệp nhẹ gánh phần nào những khó khăn chồng chất.

Được biết, nguồn quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã được thông qua từ cuối năm ngoái, theo mô hình Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đại diện chủ sở hữu. 

Giải thích sự chậm trễ trong giải ngân nguồn quỹ hỗ trợ này, theo Tổng cục Du lịch, vì đây là mô hình rất mới nên việc thực hiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về mặt con người, bộ máy và cơ chế.

Nguồn quỹ được cấp là 300 tỷ đồng, do ngân sách trung ương cấp trong 3 năm đầu sau khi thành lập, theo lộ trình mỗi năm 100 tỷ đồng. 

Kinh phí hoạt động hàng năm do ngân sách trung ương cấp bằng 10% tổng số thu nộp ngân sách hàng năm từ nguồn thu phí cấp thị thực và các giấy tờ có liên quan đến xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài; bằng 5% tổng số thu nộp ngân sách hàng năm từ nguồn thu phí tham quan.

Các doanh nghiệp du lịch đồng bằng cho biết, rất trông chờ nguồn quỹ này, giúp thêm cơ hội nguồn khách quốc tế sớm quay lại Việt Nam; trước mắt là đẩy mạnh du lịch nội địa.

Ngoài việc hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá, hội nghị, nguồn quỹ hỗ trợ cho công tác nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực…

Tạo động lực kích cầu du lịch đồng bằng

Du lịch biển, đảo ĐBSCL thu hút mạnh nguồn khách trong những năm gần đây.
Du lịch biển, đảo ĐBSCL thu hút mạnh nguồn khách trong những năm gần đây.

Vừa qua, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch COVID-19, có 100 đơn vị ĐBSCL tham gia.

Hoạt động nhằm triển khai chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn”, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch vùng ĐBSCL là điểm đến an toàn, công bố chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL, khôi phục các hoạt động du lịch nội địa, tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi được phép.

Được biết, 4 tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch toàn vùng ĐBSCL so với cùng kỳ 2019 giảm 41,6%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và tháng 2 năm 2020).

Tại hội nghị kích cầu du lịch ĐBSCL, TS. Trần Hữu Hiệp- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đưa ra 5 nhiệm vụ, giải pháp kích cầu du lịch đồng bằng; trong đó, điểm nhấn trọng tâm là chương trình kích cầu du lịch và tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch về điểm đến an toàn thu hút khách đến ĐBSCL.

100 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch cam kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020. Nội dung: tập trung vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng và tích cực tham gia chương trình; tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức hoạt động du lịch.

Trong đó, xác định các ưu tiên hợp tác, liên kết với TP Hồ Chí Minh, chọn các địa phương, trung tâm du lịch Cụm phía Đông và Cụm phía Tây (TP Cần Thơ, Kiên Giang- Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch ĐBSCL.

Các đơn vị tham gia hội nghị đã cam kết với các lĩnh vực, gồm: 57 đơn vị lưu trú, 36 đơn vị dịch vụ ăn uống, 25 đơn vị dịch vụ tham quan, 22 doanh nghiệp du lịch giảm giá tour,... chính sách giảm giá từ 10- 50%.

Hy vọng, từ sự hỗ trợ của Trung ương, khu vực và các địa phương, cùng với sự quyết tâm vượt khó của các doanh nghiệp, du lịch đồng bằng sớm phục hồi và thu hút mạnh mẽ nguồn khách nội địa trước mắt và nguồn khách quốc tế khi được phép khai thác trở lại.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

https://baovinhlong.vn/xa-hoi/du-lich/202006/dong-bang-kich-cau-du-lich-3009290/#.YnnLV-hBz-g


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Nhớ Cần Thơ phố

Trần Hữu Hiệp B áo Dân Việt So với Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, cố đô Huế trầm tư hay Sài Gòn phố nhộn nhịp, thì Cần Thơ phố mang đậm đặc trưng sông nước miệt vườn. Nơi đó, hàng ngày, người Tây Đô vẫn đang sống cuộc đời bình dị. Nhớ thời học phổ thông, nhà tôi chỉ cách trung tâm Cần Thơ 20 Km, nhưng mãi đến năm 15 tuổi, lần đầu tiên mới được đến Cần Thơ cùng đội học sinh giỏi của Trường cấp III Ô Môn dự thi. Đêm, mấy thằng nhà quê lang thang, lạc đường trên phố Hòa Bình, thời đó là một  đại lộ mênh mông trong mắt nhìn bọn trẻ nhà quê chúng tôi. Ký ức Cần Thơ phố trong tôi một thời còn vang qua giọng ngâm của ai trong đêm tĩnh lặng nơi con hẻm nhỏ, bài thơ Tình trắng của Kiên Giang – Hà Huy Hà: “Cần Thơ, ơi hỡi Cần Thơ/Bóng dáng ngày xanh phủ bụi mờ/Ai nhặt giùm tôi bao kỷ niệm” … Và thơ tôi, tuổi học trò: “Ai đặt tên em tự bao giờ/Người đời hai tiếng gọi Cần Thơ/Mỗi lúc đi xa ta nhớ quá/Gặp lại hình em trong giấc mơ …”.   Nhớ Cần Thơ phố thời bao