23 tháng 9, 2014

Thương hiệu CTU

Trần Hữu Hiệp
Hơn 53.200 sinh viên ĐH Cần Thơ – Trường ĐH lớn nhất và lâu đời nhất vùng ĐBSCL đã bước vào năm học mới trong khí thế mới, tiếp tục khẳng định thương hiệu CTU – Cần Thơ University trong bản đồ giáo dục quốc gia và khu vực.
Trải qua 48 năm hình thành và phát triển, CTU đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Với quy mô đào tạo trên 5 vạn sinh viên, hàng năm có gần 7.000 sinh viên tốt nghiệp, trường đã cung cấp nguồn nhân lực lớn, có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển vùng ĐBSCL.

Là trường ĐH đa ngành, đa lĩnh vực, CTU không chỉ có chức năng đào tạo mà còn có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có giá trị. Nhiều giống lúa mới, cây trồng, vật nuôi, cá tra; thành tích chống dịch rầy nâu, bệnh vàng lùn - lùn xoắn lá trên lúa, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tăng cường liên kết vùng, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng … đều mang dấu ấn của nhà trường. CTU còn là nơi hợp tác có hiệu quả của nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế, các viện, trường uy tín trên thế giới.
PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng CTU khẳng định: sẽ “thương mại hóa” kết quả nghiên cứu khoa học, để các kết quả này thực sự đi vào cuộc sống. Một chương trình hợp tác gắn nhà trường với doanh nghiệp, với nông dân và các địa phương trong vùng đã, đang và sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn. Theo đó, CTU có chương trình hợp tác dài hạn với các tỉnh, thành; hợp tác với Công ty Bảo vệ thực vật An Giang thương mại hóa sản phẩm Trichoderma, với Công ty Phân bón - Dầu khí Cà Mau sản xuất phân bón; hợp tác với Công ty Bóng đèn và phích nước Rạng Đông, Công ty Bia Việt Nam, … để đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển vùng ĐBSCL và của cả nước.
Kết luận số 28-KL/TW ngày 14-8-2012 của Bộ Chính trị xác định: “Xây dựng Trường ĐH Cần Thơ thành trường ĐH xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; có chức năng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực”. Tiếp sức cho CTU khẳng định thương hiệu, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương xác định CTU là trường ĐH trọng điểm với cơ chế tự chủ cao hơn, cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư phát triển trường; đồng ý chủ trương thành lập Viện Theo dõi biến đổi khí hậu cho vùng Đông Nam Á; chủ trương thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn tài nguyên biển vùng ĐBSCL …

Thương hiệu CTU đã được nhận diện, đang được lan tỏa trên bước đường chinh phục “khách hàng”, cần tiếp tục được giữ gìn và phát huy, xứng đáng với kỳ vọng phát triển vùng ĐBSCL. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét