Chuyển đến nội dung chính

860 triệu USD xây đường nối TP HCM với Đồng bằng SCL

Với con đường mới này, dự kiến thời gian di chuyển từ TP HCM đi Long Xuyên sẽ rút ngắn xuống còn 2,5 tiếng.
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa cho biết sẽ cho Việt Nam vay 410 triệu USD thực hiện dự án đường cao tốc huyết mạch thứ hai nối TP HCM với Đồng bằng Sông Cửu Long và các khu vực ven biến phía Nam.
Dự án này bao gồm 2 cây cầu dây văng với tổng chiều dài 5km và các tuyến đường kết nối và đường dẫn với tổng chiều dài 26km. Tuyến đường sẽ chạy qua ranh giới các tỉnh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp đến khu vực phía Tây của Đồng bằng sông Cửu Long.
Với hai cây cầu và tuyến đường mới, thời gian di chuyển từ TP HCM đi Long Xuyên sẽ được rút ngắn từ 3,5 xuống còn 2,5 tiếng. Thời gian đi từ bến phà Cao Lãnh đến bến phà Vàm Cống từ 1,5 tiếng rút còn 30 phút. Quãng đường giữa Cao Lãnh và Long Xuyên sẽ giảm từ 35,4 km xuống 29 km. Tuyến cao tốc này dự kiến được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.
Dự án dự kiến có tổng trị giá 860 triệu USD. Trong đó 410 triệu USD nói trên được lấy từ nguồn vốn vay thông thường của ADB. Australia viện trợ không hoàn lại 160 triệu USD để xây dựng cầu Cao Lãnh và các tuyến đường nối. Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc cung cấp 260 triệu USD để xây cầu Vàm Cống và các tuyến đường nối. Chính phủ Việt Nam sẽ đóng góp 56 triệu USD.
Hiện nay, Đồng bằng sông Cửu Long là nơi sản xuất hơn 60% sản lượng nông ghiệp và nghề cá của Việt Nam, đồng thời là trung tâm công nghiệp lớn thứ ba cả nước. Do đó, theo ông Rustam Ishenaliev, chuyên gia về giao thông của ADB nhận định kết nối này sẽ giúp mở ra cánh cửa cho các tỉnh miền tây và hỗ trợ phát triển kinh tế và công nghiệp tại khu vực này.
Theo dự báo, những cây cầu và đường cao tốc sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 170.000 người tham gia giao thông mỗi ngày, và giúp tạo ra 400.000 việc làm mới trong những ngành xây dựng và sản xuất chế biến.
Thanh Bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn