Chuyển đến nội dung chính

Phát triển hệ thống cảng cạn tại ĐBSCL

* Cảng Định An được bổ sung vào danh mục hệ thống cảng biển Việt Nam
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), khu vực ĐBSCL sẽ hình thành và phát triển các cảng cạn trên các hành lang vận tải container chính đến cảng biển và cửa khẩu quốc tế hoặc các khu công nghiệp tập trung. Cụ thể, từ nay đến năm 2020 các cảng cạn có qui mô khoảng 40- 50ha, sau năm 2030 qui mô trên 100ha phục vụ chủ yếu cho các tỉnh, thành như: TP Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long,... khả năng thông quan khoảng 1,1 triệu TEU/năm, chủ yếu là qua cảng Cần Thơ và cảng Mỹ Thới (An Giang). Cũng theo Bộ GTVT, sẽ phải huy động tối đa mọi nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển hệ thống cảng cạn và hệ thống giao thông kết nối; hoàn thiện cơ chế cho thuê khai thác cảng cạn được đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước; tạo môi trường thông thoáng trong đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác cảng cạn...

Song song đó, Bộ GTVT sẽ tiến hành nạo vét các tuyến đường thủy, nâng cấp các cảng thủy nội địa. Xây dựng cảng biển Dương Đông, Ông Đốc, An Thới (Kiên Giang); cụm cảng Cần Thơ.

* Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 2525/VPCP-KTN, ngày 13-4-2012, truyền đạt ý kiến Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc bổ sung khu bến cảng Định An thuộc cảng biển Trà Vinh vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Trà Vinh cập nhật các nội dung quy hoạch khu bến cảng Định An vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam và Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển ĐBSCL. Giao UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo việc thu hút, kêu gọi đầu tư xây dựng bến cảng Định An theo hướng nhà đầu tư chịu trách nhiệm đầu tư, khai thác đồng bộ kết cấu hạ tầng cảng biển bao gồm cầu cảng và luồng vào cảng đảm bảo hiệu quả đầu tư.

QUỲNH THƯ - HỮU HIỆP

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn