Chuyển đến nội dung chính

NGUYỄN BÁ THANH: MUỐN BÌNH YÊN THÌ PHẢI KIỂM SOÁT ĐƯỢC NHẬP CƯ


Vài lời ... Tân Trưởng ban Nội chính Trung ương - "ÔNG HIỆN TƯỢNG" này lại gây chú ý với những dòng trích dẫn (chữ màu xanh):

(Cadn.com.vn) - Ngày 3-1, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 của CATP Đà Nẵng.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bá Thanh chúc thắng lợi và nói lời chia tay với toàn thể cán bộ, chiến sĩ CATP trước khi ra T.Ư nhận nhiệm vụ mới.
 Thay mặt toàn thể CBCS CATP Đà Nẵng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa
nhân dịp đồng chí Nguyễn Bá Thanh đảm nhận cương vị công tác mới.
“Nhân dân biết hết”
Mở đầu bài phát biểu, đồng chí Nguyễn Bá Thanh khẳng định: Trong quá trình phát triển của TP Đà Nẵng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn ghi nhận cống hiến to lớn của lực lượng CATP. Năm 2012, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế nhưng vẫn giữ vững được ANCT – TTATXH là nỗ lực rất lớn của CATP. Vừa qua, CATP được Chính phủ tặng Cờ thi đua cũng đã nói lên sự ghi nhận những nỗ lực to lớn đó.
Chỉ đạo một số vấn đề ANCT, nhất là xử lý vấn đề “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” xảy ra trong một bộ phận xã hội, trong đó có cả cán bộ, đảng viên, gia đình cách mạng..., đồng chí Nguyễn Bá Thanh nói: Không khí dân chủ trong xã hội ngày càng tăng lên, người dân có nhiều cơ hội bày tỏ chính kiến của mình. Ngoại trừ những thế lực thù địch thực hiện âm mưu chống phá, bịa đặt, vu khống..., thì cần chú ý đến tiếng nói của các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh ví: “Tôi đứng ở đây nhìn xuống dưới đó (hội trường – P.V) làm sao nhận ra hết các đồng chí được. Nhưng các đồng chí ở dưới đó nhìn thấy hết. Tôi ngoẹo bên trái, ngoẹo bên phải các đồng chí đều thấy hết. Nhân dân cũng vậy, họ biết hết, vấn đề là họ có nói ra hay không mà thôi. Ông sống ra sao, vợ con làm gì, trợ lý làm gì... nhân dân biết hết”. 
Đề cập đến các trang web có bình luận vấn đề của đất nước, đồng chí Nguyễn Bá Thanh lưu ý: “Cả nước có hàng nghìn, hàng chục nghìn, nhưng nổi lên khoảng vài chục. Nếu đọc kỹ, bên cạnh những sự đặt điều, mà đặt điều vô chừng, sao cũng được, thì cũng có cái lý của người ta. Bởi vậy, trước hết phải xem lại mình. Mình làm tốt thì ai nói được, còn làm không tốt thì bị phê phán ngay, không thể cấm người ta bình luận được”.
Riêng với CATP Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Bá Thanh ghi nhận: CATP Đà Nẵng nhìn chung được nhân dân tín nhiệm. Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể CATP, trong nhiều năm qua không để nhân dân phải phàn nàn, chê trách, đó là điều đáng mừng, nhưng không được lơi là, chủ quan. Làm việc thì có người thương, người ghét, đó là lẽ thường nhưng phải giữ cho bằng được hình ảnh trước nhân dân, có được sự tôn trọng của nhân dân.
“Công an mạnh thì dân nhờ”
“Tôi cũng thấy nhiệm vụ quá nặng”
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh cho biết sẽ sớm ra Hà Nội, T.Ư bảo ra càng sớm càng tốt, nhưng cũng còn phải bàn giao công việc nữa, trong đó có chức Chủ tịch HĐND và Trưởng Đoàn ĐBQH... Ra Hà Nội nhưng đồng chí vẫn còn là ĐBQH của TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội bảo trợ phụ nữ nghèo bất hạnh TP, trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Bệnh viện Phụ nữ và Bệnh viện Ung thư.
Đề cập công việc sắp tới, đồng chí Nguyễn Bá Thanh nói: “Tôi chuẩn bị ra T.Ư nhận nhiệm vụ. Hôm qua vừa nhận quyết định xong làm việc với Tổng Bí thư một tiếng đồng hồ. Tôi cũng thấy nhiệm vụ quá nặng”.
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh thẳng thắn: “Chưa bao giờ đất nước chúng ta phải đối mặt với nhiều tội phạm như hiện nay. Tôi có lần nói tại diễn đàn công khai rằng, đất nước ta có hòa bình chứ chưa có thái bình. Hút chích, cờ bạc, đòi nợ thuê hoành hành như thế, làm sao ăn nói với nhân dân đây?... Trong công tác bảo đảm ANTT, “phòng” thì kêu gọi cả hệ thống chính trị, còn chống thì dứt khoát phải do CA đảm nhiệm. CA mạnh thì dân nhờ, yếu thì dân chịu”. Theo đồng chí Nguyễn Bá Thanh, ở TP Đà Nẵng, trường học, bệnh viện vẫn xây thêm nhưng nhà tù, trại cai nghiện cũng xây thêm. Riêng trại tạm giam Hòa Sơn, TP đã chuẩn bị sẵn một khu đất rộng 5ha để mở rộng.  
Theo đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người nơi khác đến Đà Nẵng không đáng lo ngại bằng tội phạm phát sinh từ cơ sở. Ngay như “siêu trộm” vừa bị bắt giữ, nếu không móc ngoặc được đối tượng ở địa phương thì cũng chẳng làm được gì. Để công tác phòng chống tội phạm hiệu quả thì trước hết phải nắm được địa bàn cơ sở, muốn bình yên thì phải kiểm soát được nhập cư. Cùng với việc siết chặt nhập cư, vừa rồi TP đã tiến hành chia nhỏ tổ dân phố, mỗi tổ chỉ có 20 – 40 hộ. Với quy mô tổ dân phố nhỏ như vậy, cán bộ ở cơ sở, nhất là lực lượng cảnh sát khu vực (CSKV), phải nắm chắc ai đến, ai đi, làm gì. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh lưu ý, CSKV ở lâu tại tổ dân phố thì cũng tốt, vì nắm rõ địa bàn, nhưng cũng có hạn chế, vì dễ sinh ra cả nể, xuề xòa, biết việc mà không xử lý. Do đó, CSKV nào làm được thì giao việc, bằng không phải thay thế, điều chuyển.
Các lực lượng chuyên trách phải vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhiều lần nhắc nhở các lực lượng chuyên trách của CATP. Đối với Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (cảnh sát hình sự - CSHS), đồng chí Nguyễn Bá Thanh cho rằng, đây là lực lượng khiến tội phạm khiếp sợ, nghe đến CSHS là phải chùn tay. Bởi vậy, CSHS phải có võ nghệ cao cường, đủ sức răn đe, trấn áp tội phạm trong mọi tình huống. Lực lượng cần chú ý điều tra, khám phá, xử lý các vụ việc khi nó vừa phát sinh, dập tắt ngay từ đầu mầm mống tội phạm.
Đối với CSĐT tội phạm về ma túy, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cho rằng, sắp tới lực lượng này sẽ phải đối mặt với nhiều loại ma túy trên thế giới nhập về, nhiều loại chứ không chỉ riêng gì heroin, thuốc lắc. “Có những thứ ma túy gây ảo giác, xài vô rồi thì không còn biết trời đất gì nữa, ưa gì làm nấy, chém người như chém chuối, nguy hiểm vô cùng” – đồng chí Nguyễn Bá Thanh cảnh báo.
Đối với lực lượng CSGT, đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhắc nhở phải góp phần tích cực tạo dựng hình ảnh của CATP Đà Nẵng nói riêng, TP Đà Nẵng nói chung. Đồng chí chỉ đạo, sắp tới tổ chức 4 điểm dừng xe kiểm tra, có camera giám sát và truyền hình ảnh về trung tâm. Lực lượng CSGT chỉ tuần tra trên đường nhưng không được phép dừng xe ngoài 4 điểm quy định. CSGT làm việc vất vả, chịu nắng mưa gió rét thì TP đã hỗ trợ, còn sai phạm thì phải xử lý nghiêm, phát hiện anh nào mãi lộ là tước quân tịch, trả về địa phương ngay, không xem xét nâng lên đặt xuống gì hết. “Tôi còn giữ bản cam kết của các đồng chí CSGT, ra Hà Nội tôi cũng mang theo, tôi nghe có việc chi là tôi bay vô lại” – đồng chí Nguyễn Bá Thanh nói.
Nguyễn Lê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn