Chuyển đến nội dung chính

Quỹ tín dụng ngoại tình


By Võ nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Tôi chẳng có chuyên môn chi về tín dụng, ngân hàng nhưng phen này tôi phải đi trước, đón đầu để thành lập quỹ tín dụng có một không hai: Quỹ Tín dụng Ngoại tình.
Xin các bạn khoan vội cười tôi vì cái tên Quỹ lạ hoắc mà lịch sử tín dụng thế giới chưa hồi mô có nghe!
Tên Quỹ ni là ý tưởng kinh doanh khi tôi đọc báo có đăng thông tin về dự thảo Nghị định của Bộ Tư pháp quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp. Trong nớ đáng chú ý, tại Điều 46 quy định: Hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng mà nói một cách cụ tỷ (cụ thể và tỉ mỉ) là ngoại tình thì mức xử phạt từ cảnh cáo trở lên là từ 200 ngàn đến một triệu đồng.
Theo như chế tài xử phạt của Nghị định ni, sắp tới sẽ có vô thiên lủng các anh, các chị ngoại tình bị dính đòn hè! Đời này đã là thằng đàn ông, con trai thì… gần như tôi cả! Tức chuyện em út về kể với vợ thì trong sáng lắm nhưng ngoài thì … tối thui à! 

Không tin các bạn thử trích máu những thằng đàn ông có vợ, đặc biệt là mấy thằng có tiền, đem đi xét nghiệm cứ 10 thằng mà không có tới 9 thằng có máu ngoại tình thì tôi đi lộn đầu xuống đất! Đó là chưa kể có đứa ngoại tình tập 1, tập 2…. tới tập thứ n! Còn đàn bà con gái tôi không hình dung được tỉ lệ bao nhiêu nghe! Ai có kinh nghiệm tính giùm cái coi!

Đã khi ngoại tình mà lỡ bị người của cơ quan công quyền bắt, khôn ngoan nhứt là nên im thin thít cái mồm, biên bản lập răng thì cứ rứa mà ký. Bị phạt chừng mô thì ráng mà chịu chứ đừng dại mà cãi lại, coi chừng!

Ừ mà còn chuyện đi nộp phạt nữa! Rắc rối to! chắc là phải đến kho bạc nhà nước rồi! (như là nộp phạt vi phạm giao thông í! Bị bắt ở tỉnh mô phải nộp tại kho bạc tỉnh nớ) Lúc nớ vừa tốn thời gian, vừa bị lòi thêm cái mặt đi ngoại tình bị bắt thì, ôi thôi muối mặt đếch chịu nỗi! Chưa nói là lỡ bị lộ chuyện mà vợ, chồng hay người thân ở nhà biết được thì tiêu đời luôn! Sự nghiệp, hạnh phúc gia đình có chắc trời đi nữa thì cũng như cái lều rung rinh trước gió!
Vì sự tồn tại của cái “trong ấm, ngoài êm”, vì sự nghiệp của nhân dân tham gia ngoại tình khi Nghị định có hiệu lực thì việc ra đời một Quỹ Tín dụng nhằm giúp cho các “bị can” giải quyết một cách êm thắm việc chấp hành xử phạt hành chính vì vi phạm quy định ngoại tình là điều rất nhân văn và cực kỳ cần thiết.

Quỹ sẽ hoạt động trên toàn quốc và chắc chắn có Hội sở tại Đà Nẵng (nơi tôi đang sống mà! Và tôi sẽ là chủ tịch Hội đồng quản trị, oai ra phết!). Quỹ tôi sẽ liên kết với các ngân hàng, cơ quan quản lý tài chính, đặc biệt là chi nhánh kho bạc nhà nước của tất cả tỉnh thành để thống nhất cách nộp phạt vi phạm ngoại tình một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Vốn của Quỹ được huy động từ những cá nhân đã, đang và sẽ có nhu cầu ngoại tình mà sợ gặp rắc rối nếu bị phát hiện xử phạt. Khách hàng cứ tự ước định các lần có thể bị lộ, bị phạt mà cho Quỹ tôi vay. Mức cho vay thấp nhất là 1 triệu đồng. Đây cũng là số dư tối thiểu để tồn tại tài khoản. Số tiền ni với dân lao động thì hơi bị lớn chứ với cánh “dân chơi sợ chi mưa rơi” cũng chỉ là con muỗi! Lãi suất tiền vay bằng 50% lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở các ngân hàng thương mại,



Khách hàng của Quỹ được bảo mật mọi thông tin cá nhân cũng như số dư tài khoản tiền cho vay tại Quỹ. Lãi tiền cho vay (tuy không nhiều) sẽ được cộng vào gốc định kỳ theo tháng, quý, năm.


Khách hàng khi tham gia sẽ được Quỹ cấp cho một một mã số cá nhân in nỗi trên thẻ chứng nhận có tên là NT Card (Chữ ngoại tình được cố tình viết tắt là NT để nếu người thân, vợ con phát hiện có thẻ trong người sẽ lầm tưởng là thẻ…. Ngoại tệ!).


Nếu cuộc ngoại tình bị đội phòng chống ngoại tình bắt của tang, khách hàng chỉ việc ký biên bản xử phạt hành chính, trưng thẻ chứng nhận của Quỹ để đội phòng chống ngoại tình cà trên mẫu biên lai in sẵn (giống như việc cà thẻ taxi Mai Linh rứa đó!). Mẫu biên lai ni được sử dụng trên toán quốc sau khi Quỹ tôi cùng kho bạc nhà nước cũng như Bộ Tư pháp thống nhất ban hành. Đội chức năng phòng chống ngoại tình sẽ gửi biên lai nộp phạt về hội sở của Quỹ. Quỹ sẽ trích từ tài khoản cá nhân tại Quỹ để chuyển về kho bạc nhà nước.

Quá tiện ích hé! Tiện cho cả người bị nộp phạt, lẫn người thu phạt. Ý nghĩa việc này còn cao hơn là thông tin ngoại tình của khách hàng được giữ kín, hạn chế thấp nhất tin đồn ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc và sự nghiệp của khách hàng.


Còn hiệu quả kinh tế của Quỹ? Phải nói là quá tuyệt! Dân số Việt Nam làm tròn: 90 triệu. Ước tính với con số thật khiêm tốn chỉ có… 2% ngoại tình tương đương với 1,8 triệu người/năm. Số lượt người ngoại tình bị cơ quan quản lý phát hiện phạt hành chính tính nhẹ chỉ bằng 30% số lượt người tham gia ngoại tình, tức là: 540 ngàn người.
Tiền phạt không lấy ở khung cao nhất mà chỉ ở mức bình quân: 500 ngàn/người/lần. Tổng tiền phạt sẽ là: 540 ngàn x 500 ngàn = 270 tỷ đồng.
Ha, ha…. Con số ấn tượng chứ he! Với cách tính cực kỳ khiêm tốn như trên ngân sách hằng năm sẽ được “ngành” ngoại tình đóng góp ít nhất 270 tỷ đồng.
Cũng cần nhắc lại: Con số trên tôi chỉ tính số người tham gia ngoại tình bị xử lý chỉ 1 người, 1 lần trong một năm thôi nhé! Chưa tính đến những người bị xử phạt đến lần thứ n (n>1)


Giả sử số người tham gia vào Quỹ bằng 50% số người ngoại tình thì số dư tín dụng của quỹ (1 triệu đồng. người x 900 ngàn người) tương đương ở mức 900 tỷ. Với số tiền này tôi chẳng cần kinh doanh quái chi cho mệt xác. Cứ gửi hết vào tiết kiệm cho dễ tính.


Lãi suất tiết kiệm hiện thời 10%/năm. Lãi suất huy động bằng 5%. Chênh lệch. 5%/năm. Lãi gộp Quỹ tôi thu được hằng năm: 900 tỷ *5% = 45 tỷ.
Chi phí bôi trơn để hưởng được kinh doanh độc quyền cũng như chi phí khác cho toàn bộ hoạt động của quỹ = 50% lãi gộp, thì lãi ròng trước thuế: 22,5 tỷ.

Quỹ sẽ dành khoảng 5 % lợi nhuận sau thuế để thực hiện chính sách khuyến mãi. Sẽ chi thưởng cho những ai cho quỹ vay nhưng không bị xử phạt ngoại tình trong năm (ý là nhằm khuyến khích khách hàng nếu có ngoại tình thì nên kín một chút, an toàn một chút, bị phạt là chuyện bất đắc dĩ thôi!)
Thấy chưa? Con số nằm mơ cũng không thấy!Tôi chỉ có giàu trở lên!


Xét một cách toàn diện, dự án hoàn toàn khả thi. Nhứt định tôi sẽ soạn đề án thành lập Quỹ tín dụng để tuần sau gửi ngay đi đăng ký kinh doanh. Chờ đến lúc Nghị định có hiệu lực thằng khác hớt tay trên đăng ký trước thì tôi trở thành con trâu chậm chân uống nước đục! Tôi tin rằng với các luận chứng kinh tế, kỹ thuật do tôi trình bày, ông Thống đốc ngân hàng chỉ cần đọc qua một lần là ký cái rẹt. Biết đâu ổng còn nhờ vào dịch vụ của quỹ tôi sau này đó chứ!



Nào các vị đã, đang và sẽ ngoại tình! Hãy đắn đo suy nghĩ! Nếu cuộc ngoại tình bị lộ, bị lập biên bản, với mức phạt 200 ngàn đến 1 triệu đồng không là cái đinh chi hết nhưng nếu lỡ lộ thì chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem” không những trời biết, đất biết mà còn hằng lô xí xông người biết lúc nớ hạnh phúc gia đình, sự nghiệp của các vị có khi phải trả giá đắt, rất đắt. Vì vậy nếu sử dụng dịch vụ của Quỹ tôi bảo đảm các vị sẽ an tâm, tiền nộp phạt cho cuộc ngoại tình nếu có cũng chỉ là chi phí tăng thêm giống như chi cho cuộc ăn bánh trả tiền nhưng hậu quả và hạnh phúc gia đình sẽ không bị tì vết.



Hãy vì sự êm ấm đang và sẽ có của gia đình, hãy vì sự nghiệp của chính mình trong tương lai, hãy chuẩn bị nguồn tài chính ngay từ bây giờ để khi Quỹ tôi tuyên bố thành lập mà nhanh tay gửi tiền vào. Đảm bảo tiền của các vị sẽ được sinh sôi nảy nở và phục vụ một cách đắc lực cho nhu cầu ngoại tình trong tương lai của quý vị.

Với Slogan của Quỹ dành cho quý vị: Sự nghiệp mới quang vinh chứ ngoại tình là chuyện nhỏ! Quỹ tôi sẽ đem đến cho quý vị một dịch vụ với chất lượng lượng tốt nhất. Là nơi đáng tin cậy nhất để quý vị gửi gắm niềm tin cho những bất trắc có thể xảy ra vì những cuộc ngoại tình trong tương lai. Hạn chế thấp nhất rủi ro ảnh hưởng đến uy tín sự nghiệp cũng như hạnh phúc gia đình của quý vị.


Hãy chuẩn bị đến với Quỹ của tôi để tìm cho bạn sự an tâm ở tương lai nhé, nhé!

http://vonhatthu.wordpress.com/2013/03/21/quy-tin-dung-ngoai-tinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn