Chuyển đến nội dung chính

Tận dụng dịp Tết để khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG 

Lao Động -  Thứ tư, 24/01/2024 17:21 (GMT+7)

Dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Do đó, những chủ thể sản phẩm OCOP tại TP Cần Thơ cần tận dụng cơ hội này để khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP.

Đa dạng sản phẩm OCOP được trưng bày tại các sự kiện ở Cần Thơ. Ảnh: Ban tổ chức

Đơn hàng tăng 30% dịp Tết

Ghi nhận vào thời điểm này, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Cần Thơ đang tăng cường sản xuất hàng hoá, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, hàng loạt các sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết, đa dạng từ mẫu mã, chủng loại gắn với đặc trưng vùng miền, thu hút người tiêu dùng lựa chọn để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Chị Nguyễn Kim Nhiên - chủ thể sản phẩm trà mãng cầu Kim Nhiên (OCOP 4 sao, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) - cho hay, hiện cơ sở của chị đang tăng cường sản xuất nhằm kịp đơn hàng giao cho khách để gói quà Tết và xuất khẩu nước ngoài. Năm nay, nhu cầu tăng cao nên lượng tiêu thụ tại cơ sở của chị cũng tăng 30% so với những năm trước.

Kết nối thương mại, dịch vụ và du lịch

Trao đổi với Báo Lao Động, Tiến sĩ Kinh tế Trần Hữu Hiệp nhận định, chương trình Mỗi xã Một sản phẩm (gọi tắt là OCOP) được triển khai trên toàn quốc 5 năm qua đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, mỗi địa phương, trong đó có TP Cần Thơ, cần phải được quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

“Chúng ta có những sản phẩm OCOP được khách hàng quan tâm lựa chọn. Song, về chất lượng, sự đảm bảo uy tín cũng như thương hiệu của các sản phẩm vẫn còn là vấn đề mà các nhà đầu tư cũng như chính quyền, các cơ quan quản lý cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, quản lý ở những tiêu chuẩn cụ thể để tạo lòng tin cho khách hàng”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp cho rằng, bất kì một sản phẩm nào khi được đầu tư và có hiệu quả thì phải quan tâm đến việc tiêu thụ, quan tâm đến thị hiếu của khách hàng, tức là cần gắn cung - cầu kết hợp với nhau.

Do đó, những thương hiệu được gắn nhãn mác OCOP cần nâng chất hơn nữa, đặc biệt cần có những chương trình kết nối giữa thương mại, dịch vụ, nhất là kết nối với du lịch.

Hiện nay, nhiều du khách khi tới Cần Thơ còn lúng túng trong việc lựa chọn quà lưu niệm. Như vậy, chương trình xây dựng sản phẩm OCOP cần chọn những sản phẩm mang nét đặc thù của thành phố để đầu tư.

Song, những sản phẩm OCOP không chỉ được nhìn ở góc độ thương mại, nông nghiệp hay tiểu thủ công nghiệp mà cần được phát huy đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Chính du lịch sẽ thổi hồn vào những sản phẩm này và giúp nâng tầm.

Cũng theo ông Hiệp, dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội kinh doanh của các tư nhân, doanh nghiệp.

Nếu thời gian qua sản phẩm OCOP tại Cần Thơ sức mua chưa như kỳ vọng, cần tận dụng dịp Tết này để nâng cao chất lượng, mẫu mã, tạo sự kết nối giữa thương mại, dịch vụ và du lịch, nhằm khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP.

Trải qua 5 năm thực hiện chương trình OCOP, đến nay, TP Cần Thơ đã có 148 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở trên địa bàn được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên; đa dạng từ rau sạch, trái cây tươi, thực phẩm chế biến từ nông sản, sản phẩm trà từ thực vật...

Thời gian qua, ngành nông nghiệp TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, xúc tiến, đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP tới các sự kiện lễ hội, điểm tham quan, kinh doanh du lịch… trên địa bàn. Nhờ đó, thương hiệu sản phẩm OCOP tại TP Cần Thơ đã và đang được quảng bá, giới thiệu rộng rãi.

https://laodong.vn/kinh-doanh/tan-dung-dip-tet-de-khoi-thong-dau-ra-cho-san-pham-ocop-tai-can-tho-1296498.ldo?fbclid=IwAR1oHhlocGJUh0Q29_QJUqOgRpgGazf-LcSn8y7HnqUc50L69Iei103r3Ps

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Nhớ Cần Thơ phố

Trần Hữu Hiệp B áo Dân Việt So với Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, cố đô Huế trầm tư hay Sài Gòn phố nhộn nhịp, thì Cần Thơ phố mang đậm đặc trưng sông nước miệt vườn. Nơi đó, hàng ngày, người Tây Đô vẫn đang sống cuộc đời bình dị. Nhớ thời học phổ thông, nhà tôi chỉ cách trung tâm Cần Thơ 20 Km, nhưng mãi đến năm 15 tuổi, lần đầu tiên mới được đến Cần Thơ cùng đội học sinh giỏi của Trường cấp III Ô Môn dự thi. Đêm, mấy thằng nhà quê lang thang, lạc đường trên phố Hòa Bình, thời đó là một  đại lộ mênh mông trong mắt nhìn bọn trẻ nhà quê chúng tôi. Ký ức Cần Thơ phố trong tôi một thời còn vang qua giọng ngâm của ai trong đêm tĩnh lặng nơi con hẻm nhỏ, bài thơ Tình trắng của Kiên Giang – Hà Huy Hà: “Cần Thơ, ơi hỡi Cần Thơ/Bóng dáng ngày xanh phủ bụi mờ/Ai nhặt giùm tôi bao kỷ niệm” … Và thơ tôi, tuổi học trò: “Ai đặt tên em tự bao giờ/Người đời hai tiếng gọi Cần Thơ/Mỗi lúc đi xa ta nhớ quá/Gặp lại hình em trong giấc mơ …”.   Nhớ Cần Thơ phố thời bao