Chuyển đến nội dung chính

Việt Nam vào top 3 điểm đến khách Thái Lan ghé thăm nhiều nhất

YẾN PHƯƠNG 

Lao Động -  Thứ ba, 05/03/2024 20:01 (GMT+7)

Nhằm mở rộng thị trường, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức khảo sát Campuchia, Thái Lan và tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thái Lan vào đầu tháng 3.

Theo số liệu của Hiệp hội Du lịch Thái Lan cung cấp, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia dẫn đầu du khách Thái Lan lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trong năm 2023 (gồm Malaysia, Nhật Bản và Việt Nam).

Đặc biệt, du khách Thái Lan rất thích các điểm du lịch như Phú Quốc, Cần Thơ và một số điểm đến của vùng ĐBSCL. Điều họ quan tâm là vị trí địa lý, khoảng cách gần, thuận tiện cho du khách đến tham quan.

Chia sẻ với Báo Lao Động ngày 5.3, TS Kinh tế Trần Hữu Hiệp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL – nhận định, đây là cơ hội để ĐBSCL mở rộng thị trường, kết nối tour, tuyến du lịch, thu hút khách quốc tế đến với ĐBSCL.

Năm nay, Hiệp hội quyết định chọn 2 quốc gia là Thái Lan và Campuchia để tiến hành chuyến khảo sát các tour, tuyến, điểm đến và sản phẩm du lịch. Trong đó, trọng tâm là các thành phố du lịch nổi tiếng như: Pattaya, thủ đô Bangkok (Thái Lan), Siem Reap, thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ở Thái Lan. Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL

TS Trần Hữu Hiệp cho rằng, hiện nay Thái Lan đang là một cường quốc du lịch. Năm 2023 vừa qua, 3 thành phố của Thái Lan là Bangkok, Phuket và Pattaya nằm trong top 20 thành phố dẫn đầu thế giới về thu hút khách quốc tế. Đặc biệt, vượt qua 2 thành phố lớn ở Châu Âu là Paris và London, riêng Bangkok đón khoảng 23 triệu lượt khách, trở thành thành phố hút khách quốc tế nhất thế giới.

“Công nghệ du lịch của Thái Lan đã đạt được trình độ rất cao. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, vương quốc này có sự phục hồi mạnh mẽ, năm 2023 đón khoảng 28 triệu lượt khách. Chính vì thế, chúng ta cần trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý và khai thác các loại hình dịch vụ du lịch nơi đây”, ông Hiệp nói.

Còn với Campuchia, đây là nước láng giềng và cũng là thị trường rất tiềm năng. Điển hình, người dân Campuchia với thu nhập trung bình, khá, họ rất quan tâm đến Việt Nam. Không chỉ là đi du lịch, mà còn trong việc khám, chữa bệnh ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và kết hợp mua bán, trao đổi hàng hoá tại ĐBSCL.

Điểm nhấn trong chuyến đi này là Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL được tổ chức tại Bangkok, với sự tham dự của Hiệp hội Du lịch Thái Lan và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Thái Lan.

“Qua đợt xúc tiến này, kết quả đáng mừng là Thái Lan đã quyết định sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến, đầu tư tại ĐBSCL trong năm sau”, ông Hiệp cho hay.

Các nhà kinh doanh du lịch Thái Lan đặt ra vấn đề là thiếu đường bay. Bởi nếu có đường bay thẳng từ Bangkok đến Phú Quốc, hoặc Bangkok đến Cần Thơ, sẽ rất thuận tiện trong việc tổ chức các tour, tuyến cho du khách quốc tế.

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia được du khách Thái Lan đến thăm nhiều nhất năm 2023. Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL

Đáng chú ý, lượng khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan đạt hơn 1 triệu lượt (chiếm 3,6% du khách quốc tế đến Thái Lan) trong năm 2023. Còn du khách Thái Lan đến Việt Nam chỉ khoảng 500.000 lượt.

“Chính vì vậy, chúng ta cần có chiến lược quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư để thu hút khách Thái Lan nhiều hơn, nhất là khảo sát những sản phẩm tour, tuyến để đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Hiệp nhấn mạnh.

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/viet-nam-vao-top-3-diem-den-khach-thai-lan-ghe-tham-nhieu-nhat-1311448.html#:~:text=Theo%20s%E1%BB%91%20li%E1%BB%87u%20c%E1%BB%A7a%20Hi%E1%BB%87p%20h%E1%BB%99i%20Du%20l%E1%BB%8Bch,2023%20%28g%E1%BB%93m%20Malaysia%2C%20Nh%E1%BA%ADt%20B%E1%BA%A3n%20v%C3%A0%20Vi%E1%BB%87t%20Nam%29.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Nhớ Cần Thơ phố

Trần Hữu Hiệp B áo Dân Việt So với Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, cố đô Huế trầm tư hay Sài Gòn phố nhộn nhịp, thì Cần Thơ phố mang đậm đặc trưng sông nước miệt vườn. Nơi đó, hàng ngày, người Tây Đô vẫn đang sống cuộc đời bình dị. Nhớ thời học phổ thông, nhà tôi chỉ cách trung tâm Cần Thơ 20 Km, nhưng mãi đến năm 15 tuổi, lần đầu tiên mới được đến Cần Thơ cùng đội học sinh giỏi của Trường cấp III Ô Môn dự thi. Đêm, mấy thằng nhà quê lang thang, lạc đường trên phố Hòa Bình, thời đó là một  đại lộ mênh mông trong mắt nhìn bọn trẻ nhà quê chúng tôi. Ký ức Cần Thơ phố trong tôi một thời còn vang qua giọng ngâm của ai trong đêm tĩnh lặng nơi con hẻm nhỏ, bài thơ Tình trắng của Kiên Giang – Hà Huy Hà: “Cần Thơ, ơi hỡi Cần Thơ/Bóng dáng ngày xanh phủ bụi mờ/Ai nhặt giùm tôi bao kỷ niệm” … Và thơ tôi, tuổi học trò: “Ai đặt tên em tự bao giờ/Người đời hai tiếng gọi Cần Thơ/Mỗi lúc đi xa ta nhớ quá/Gặp lại hình em trong giấc mơ …”.   Nhớ Cần Thơ phố thời bao