Trần Hữu Hiệp NLĐ, 24-02-2020 - 09:00 Cho đến nay, miền Tây Nam Bộ vẫn là vùng "đói" đường cao tốc nhất. Trong khi cả nước có khoảng 1.000 km đường cao tốc thì vùng trọng điểm ĐBSCL, một trong 2 "nút kép" kết nối với trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP HCM và miền Đông Nam Bộ chỉ có hơn 40 km đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Trạm thu phí cao tốc Sài Gòn - Trung Lương Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 2011-2015, vốn đầu tư hạ tầng giao thông cho ĐBSCL chỉ chiếm khoảng 12,2% cả nước và giai đoạn 2016-2020 khoảng 15,5%. Hệ thống hạ tầng giao thông kém tạo ra các điểm nghẽn, kìm hãm phát triển kinh tế vùng ĐBSCL. Vì vậy, thông tin về 2 tuyến cao tốc ở miền Tây: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu đang được nghiên cứu triển khai là mong đợi bấy lâu nay của chính quyền, nhà đầu tư và người dân. Xét về không gian phát triển và liên kết vùng, đây sẽ là 2 tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên kết nối 2 tuyế
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)