Trần Hữu Hiệp NLĐ - 13-01-2020 - 05:23 Ngày 12-1, Vietjet Air tổ chức lễ khai trương 2 đường bay quốc tế Cần Thơ - Seoul (Hàn Quốc) và Cần Thơ - Đài Bắc (Đài Loan), tiếp nối một năm mở hàng loạt đường bay mới, đánh dấu một giai đoạn khởi sắc của cổng trời miền Tây Sân bay Cần Thơ là 1 trong 10 sân bay quốc tế của cả nước, vốn là một sân bay quân sự từ năm 1961. Những năm 1990, từng có một số chuyến bay nối Tân Sơn Nhất - Cần Thơ, do hiệu quả thấp đã ngưng hoạt động. Sân bay quốc tế Cần Thơ được đầu tư, nâng cấp và đưa vào khai thác trở lại vào năm 2009 nhưng suốt nhiều năm liền không mở được các tuyến bay quốc tế, chỉ khai thác được khoảng 20% công suất. Một năm bằng 10 năm Quá khứ là thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, đầu năm 2019, sân bay quốc tế Cần Thơ đã mở thêm 7 đường bay mới, từ vài chuyến bay/tuần đã có khoảng 20 chuyến bay/ngày, kết nối trực tiếp Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan) với sự tham gia của hãng bay quốc tế AirAsia. Và mới đây, hãng hàng không Vietjet
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)