S. Trần Hữu Hiệp (ĐTTCO)- 17/03/2020 07:36 (GMT+7) Miền Tây đang phải gồng mình gánh chịu tác động kép do hạn mặn khốc liệt và dịch Covid-19. Người dân càng thêm lo lắng hơn trước những nút thắt các công trình giao thông trọng điểm đe dọa chậm tiến độ. Tháo điểm nghẽn, kết nối đồng bộ giao thông đồng bằng đang là thách thức lớn trong phát triển vùng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận. Vốn đã chạy, chờ đường thông Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến cao tốc duy nhất mở cửa ngõ vào miền Tây, một mắt xích quan trọng nối mạch cao tốc TPHCM - Trung Lương hiện tại và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tương lai. Người dân chưa kịp mừng khi công trình trọng điểm đứng yên 10 năm này được khởi động lại, công nhân thi công xuyên Tết, thì lại bị vướng tín dụng chiếm hơn 50% tổng mức đầu tư dự án bị nghẽn. Lo thủ tục, các bên liên quan phải mất hơn 6 tháng đàm phán để ký kết hợp đồng tín dụng; 3 tháng để tháo gỡ hơn 17 điều k
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)