Trần Hữu Hiệp Bài trên Báo Lao Động, số thứ ba ngày 9-7-2013 Theo quy định, các loại Quỹ bảo vệ môi trường, bảo trì đường bộ đã được thành lập để hỗ trợ cho công tác bảo vệ môi trường, bảo dưỡng, duy tu và phát triển các công trình đường bộ. Tương tự, xăng dầu là mặt hàng chiến lược, được khẳng định đang vận hành theo cơ chế thị trường, nhưng vẫn cần phải “hỗ trợ” tài chính từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Các loại quỹ đó hình hình từ nhiều nguồn tài chính khác nhau: ngân sách, doanh nghiệp đóng góp, kể cả từng người dân phải nộp. Cái lý hình thành các loại Quỹ này cũng phải thôi, người có sử dụng, được hưởng lợi thì phải có nghĩa vụ “trả tiền” để đầu tư cho việc hưởng lợi tốt hơn. Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ II - Sóc Trăng năm 2011 với nhiều hoạt động vinh danh cây lúa và người trồng lúa, nhưng đầu ra lúa gạo vẫn bấp bênh, trồng lúa khó kiếm lãi Ai mà không cần môi trường trong lành, không đi lại bằng đường bộ? Cũng như, là người Việt Nam, ai mà không ăn cơm? So với xăn
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)