Chuyển đến nội dung chính

Festival hoa Đà Lạt 2007 : Đà Lạt và những khúc biến tấu của hoa

Festival Hoa - Dalat 2007. Ảnh: hiepcantho
“Tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt 2007 là trọng tâm chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền tỉnh Lâm Đồng những tháng cuối năm 2007, là điểm nhấn ấn tượng trong hoạt động của Đà Lạt nhằm quảng bá thương hiệu đặc thù, thu hút đầu tư; xây dựng TP hoa cho du khách: sáng tham quan thắng cảnh, chiều mua sắm sản phẩm, đêm sinh hoạt, vui chơi, thưởng thức hoạt động văn hóa đặc sắc”. Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng - Huỳnh Phong Tranh cho công tác chuẩn bị lễ hội hoành tráng nhất trong năm của TP sương mù.
Công trình hoa, không gian hoa
Với chủ đề Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn, Festival hoa năm nay diễn ra từ 15 đến 21-12-2007 là một sự kiện kinh tế, văn hóa và du lịch mang tầm quốc gia và tính chất quốc tế. 18 chương trình đặc sắc, với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú dựa trên ý tưởng sáng tạo mang đậm sắc hoa như Hội chợ triển lãm hoa quốc tế, đám cưới hoa, cuộc thi “Thắng cảnh, du khách và hoa”.

Nhiều chương trình lần đầu tiên được tổ chức như: Đêm hội thời trang đường phố (tại Công viên Xuân Hương), Hoài niệm rượu vang (tổ chức tại sân ga Đà Lạt), Đêm hội “Quái kiệt ba miền” (tại vườn kỷ lục khách sạn Palace), Ngày hội xe cổ - hoa và nghệ sĩ, giải Marathon Việt - Nhật. Đặc biệt, đêm chung kết cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam quy mô quốc gia cũng sẽ được tổ chức tại Đà Lạt vào đêm 21-12, được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Hiện Đà Lạt có 35 khu, điểm du lịch, trên 750 khách sạn đạt chuẩn, hàng chục khách sạn từ 1-5 sao, khoảng 1.000 nhà nghỉ, nhà khách và nhiều chỗ nghỉ khác đủ sức phục vụ khoảng 100.000 du khách đến Đà Lạt dịp Festival trong số hơn 2 triệu du khách đến tỉnh năm 2007. Nhiều công trình hoa mang đậm nét đặc trưng Đà Lạt với những sáng tạo độc đáo được các đơn vị tổ chức chuẩn bị công phu. Các công trình và hoạt động của Festival được diễn ra trên nền hoa: mô hình chiếc đàn ghi-ta làm bằng hoa bất tử cùng những nốt nhạc hoa trải trên thảm cỏ tại Công viên hoa Đà Lạt; “Hoa viên tình yêu” rộng 600m2 tại Thung lũng Tình Yêu; “Vườn hoa hồng - vàng” rộng 2.000m2; Vườn Thiên Thanh tại đường ĂrgCoét - Đà Lạt rộng 6ha với 10.000 chậu lan Việt Nam thuộc loại “vốn quý Đà Lạt” và nhà trưng bày “Thế giới cỏ hoa”; 3 công trình đặc sắc “Tình yêu dã quỳ”, “Gặp gỡ Mộng Mơ”, “Giấc mơ hoa” tại đồi Mộng Mơ và nhiều sản phẩm thú làm bằng hoa, ô tô hoa tham gia diễu hành... đang được khẩn trương chuẩn bị.

“Người hoa”

Sự tham gia của người dân trong cộng đồng đã tạo nên sức bền vững cho Festival hoa, đi sâu vào lòng người với tình cảm, ý tưởng sáng tạo và truyền thống địa phương. Chính quyền tỉnh và TP đang tìm mọi cách giảm chi phí và khuyến khích người dân trồng hoa, rau chất lượng cao, các công sở, khách sạn... trồng hoa có chấm điểm và trao thưởng; họp mặt với hơn 120 doanh nghiệp trồng hoa để chuẩn bị cho dự án xây dựng một số đường hoa tại Đà Lạt; tổ chức hội thảo khoa học, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nghệ nhân để sưu tầm, bảo tồn và phát triển các giống hoa quý.

Được mệnh danh là TP tình yêu. Năm nay, một đám cưới hoa tập thể lớn nhất Việt Nam được tổ chức với 114 cặp cô dâu chú rể (tượng trưng cho 114 năm hình thành và phát triển Đà Lạt); những cặp uyên ương trên xe hoa mui trần, Vespa cổ, xe ngựa chạy vòng quanh bờ hồ Xuân Hương sau khi tham gia tour du lịch đầy ấn tượng “Hành trình hạnh phúc” khởi hành từ Khu du lịch Văn Thánh - Sài Gòn, nghỉ trưa Khu du lịch thác Đambri - Bảo Lộc; chiều đi Đà Lạt, tối tham dự lễ khai mạc Festival hoa.

Lễ cưới truyền thống, long trọng diễn ra trong khung cảnh khách sạn Palace được chăng đèn kết hoa rực rỡ với cổng hoa, sân khấu hoa, thảm đỏ, câu đối đỏ thư pháp, âm nhạc và những lời chúc phúc trong không gian hoa... sẽ ghi dấu ấn độc đáo cho những cuộc tình đẹp nhất.

Ngoài các kỷ lục mới sẽ được xác lập trong Ngày hội kỷ lục gia Việt Nam với chủ đề “Quái kiệt ba miền” do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam Vietbooks, Vietkings tổ chức, biểu diễn; sẽ diễn ra đám rước dâu độc đáo nhất, hoành tráng nhất, trình diễn áo cưới kỷ lục trong chương trình Đám cưới hoa;… Những người tổ chức và mộ điệu cả nước đang háo hức đón nhận nhiều kỷ lục Việt Nam sẽ được xác lập tại Festival hoa Đà Lạt 2007, và hơn hết là một kỷ lục mới về “TP hoa, người hoa Đà Lạt” trong lịch sử 114 hình thành và phát triển TP ngàn hoa có một không hai này.

Trần Hữu Hiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Tính cách người Việt theo vùng miền"

Thảo luận về "Văn hoá & tính cách con người Việt theo vùng miền" trên  Trái tim Việt Nam online . Người bắc thường ăn nói nhẹ nhàng, kín đáo, thường hay suy nghĩ sâu xa. Người miền trung thì mọc mạc, chất phác lại hay có tính cục bộ. Người miền nam thì phóng khoáng cởi mở, dễ gần.Dân miền Bắc thường thể hiện mình qua lời nói, trong bất cứ tình huống nào họ cũng đều phải nói cho được. Dân miền Trung thường thể hiện mình qua thái độ, cử chỉ, còn miền Nam thì thể hiện qua phong cách. Nói chung dân Bắc-Trung-Nam đều diễn tuồng cả, cho nên lời nói lúc thì nhẹ nhàng điềm đạm, lúc lại gắt gỏng chua ngoa, thái độ có lúc thì đằm thắm, khi thì thì lại khinh bạc, phong cách thì có lúc phóng khoáng lúc lại dè dặt... Ấn tượng bên ngoài là như thế nhưng có khi bạn cũng thấy là chẳng ai tranh cãi lý luận lại người Trung, thái độ cử chỉ của dân Bắc cũng có thể khiến bạn dè chừng, và lời nói hay thái độ của dân Nam cũng khiến bạn chạy dài... Muốn kiểm chứng thì bạn cứ bỏ ra

ART NUDE PHOTOS của Dương Quốc Định

Quên những bộn bề lo toan giá vàng lên xuống, giá lúa, cá tra giảm, chuyện nhà khoa học phải nói dối ... để  ngắm ảnh các em xinh đẹp. Và nếu như kết quả nghiên cứu khoa học của một bà đầm Đức  là khoa học  (không như ta nói dối nhiều quá):  DÒM VÚ PHỤ NỮ TĂNG TUỔI THỌ     (Blog này đã từng có bài, nằm trong nhóm truy cập nhiều nhứt, có lẽ nhiều người đã luyện tập?) thì quý ông cũng nên tập thể dục con mắt một tí nhé. Xin mượn mấy tấm ảnh của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định làm  dụng cụ luyện tập, ai có điều kiện thì xài hàng thật. Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi. Link PPS:  http://vn.360plus.yahoo.com/nns-nguyennamson/article?new=1&mid=112 Chân dung Dương Quốc Định Dương Quốc Định  sinh năm 1967,

Phải dẹp bỏ '"quy định riêng"

   TRẦN HỮU HIỆP Báo Tuổi Trẻ - 30/08/2021 11:25 GMT+7 TTO - Nỗ lực của các địa phương để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh là rất đáng ghi nhận, nhưng cách làm cứng nhắc, thiếu phối hợp, biểu hiện cục bộ địa phương gây chia cắt không gian vùng, làm tắc nghẽn lưu thông cần phải được dẹp bỏ. Xe chở hàng tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ chờ làm thủ tục trung chuyển hoặc đổi tài xế sáng 26-8 - Ảnh: CHÍ CÔNG Mấy ngày qua, đã xảy ra tình trạng xe chở hàng ùn ứ ở cửa ngõ Cần Thơ. Giao thông "luồng xanh" bị ách tắc tại đầu mối giao thông quan trọng nhất của vùng ĐBSCL. Các địa phương phàn nàn, nhiều doanh nghiệp kêu than, hiệp hội ngành hàng bức xúc kêu cứu, kiến nghị tháo gỡ... "Quy định riêng" của TP Cần Thơ đối với hàng "quá cảnh", dù đã đảm bảo các yêu cầu chung về phòng dịch và được "thông chốt" khi qua các địa phương khác, nhưng khi vào địa bàn thành phố vẫn phải thực hiện các thủ tục khai báo trước với các sở ngành và buộc phải tập kết hàn