Trần Hữu Hiệp Bài trên báo ĐẠI ĐOÀN KẾT ngày 14-9-2011 Đảo ngọc Phú Quốc 2011, ĐBSCL đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng hơn 7% so cùng kỳ năm 2010; trong đó có khoảng 800 ngàn lượt khách nước ngoài. Du khách đến các điểm du lịch trong vùng tăng vọt hơn cùng kỳ, Đất Mũi Cà Mau tăng hơn 10 lần, Phú Quốc, Bà Chúa Xứ - Núi Sam, Châu Đốc … đều tăng. ĐBSCL đang là điểm đến được nhiều nhà đầu tư và khách du lịch quan tâm. Đất Chín Rồng chuẩn bị cuộc chơi chung Đề án Phát triển du lịch ĐBSCL đến năm 2020 được Bộ VHTTDL phê duyệt, xác định mục tiêu biến vùng sông nước Tây Nam bộ – cửa ngõ ra biển Đông của dòng Mê Kông huyền thoại thành điểm đến sôi động, hấp dẫn với những sản phẩm đặc thù, mở ra khả năng kết nối nội vùng, liên vùng, liên quốc gia và quốc tế để trở thành một trong những trung tâm du lịch trên nền sông nước, biển đảo độc đáo, quy mô lớn của quốc gia và thế giới. Tầm nhìn chiến lược đã vạch rõ vị thế du lịch đồng bằng, nhưng để vào cuộc chơi chung, Đất Chín Rồng phả
"Lời quê góp nhặt dông dài. Mua vui cũng được một vài trống canh" (KIỀU)